RSS
Facebook
Twitter

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Nhiều mẹ sẽ cho rằng việc nấu những món ăn dặm cho trẻ 6 tháng sẽ rất đơn giản, do trẻ bắt đầu ăn dặm từ tháng thứ 6 trở đi trong giai đoạn đầu tiên chủ yếu bé chỉ có thể ăn bột, cháo loãng hay những loại rau củ đã được nghiền hay xay nhuyễn. Nhưng cũng có những món cách chế biến cũng không đơn giản đâu nhé các mẹ, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các mẹ cách làm món ăn dặm cho trẻ 6 tháng cực ngon.

Chuối nghiền

món ăn dặm cho trẻ 6 tháng
Chuối là loại quả rất khó bảo quản trong tủ lạnh, rất dễ bị đen nên khi làm món này cho bé tốt nhất mẹ chỉ nên làm vừa đủ mà thôi, không nên làm nhiều sẽ không bảo quản được.
Nguyên liệu: chuối tiêu chín: 1/2 quả, sữa mẹ hoặc sữa công thức hoặc nước lọc: 1 muỗng canh.
Cách chế biến: dùng một chiếc muỗng để dằm nát chuối, sau đó thêm từ từ nước hoặc sữa đến khi đạt được độ đặc hoặc loãng vừa ý (tuỳ theo ý của mẹ).
Để có thể ăn được ngon nhất thì mẹ nên cho bé ăn ngay sau khi đã làm xong nhé.

Đậu Hà Lan nghiền

món ăn dặm cho trẻ 6 tháng
Đối với đậu Hà Lan khi được bảo quản trong tủ lanh sẽ rất dễ bị đặc hoặc dính cục. Muốn sử dụng đậu thì trước hết mẹ cần dã đông để đậu loãng và rời ra.
Nguyên liệu: đậu Hà Lan dạng hạt: 480g. 
Cách chế biến: 
Đem đậu vào nồi hấp trong khoảng 6 phút cho đến khi đậu chín mềm. Sau khi đậu chín thì mẹ vớt ra, nhớ giữ lại phần nước hấp.
Cho đậu đã hấp chín vào máy xay để xay nhuyễn, nếu muốn chắc chắn không còn cặn mẹ có thể ray qua lưới. Sau đó thêm từ từ phần nước hấp đã giữ lại vào đậu đến khi đạt được độ đặc hay loãng theo ý mẹ.
Chú ý: Với cách làm tương tự như thế này mẹ cũng có thể làm món mận nghiền, lê nghiền hay táo nghiền nữa đó. Nhưng đối với táo thì mẹ nên chọn táo ngọt, lê thì lúc chế biến hãy gọt để tránh việc lê để lâu chuyển màu sang nâu.

"Chuẩn bị tốt nhất để chào đón đứa con của mình sắp ra đời là điều mà mẹ nào cũng muốn. Và cách tốt nhất là mẹ cần bổ sung những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mình, mẹ khoẻ thì con mới khoẻ được. Điều này không chỉ đúng trong giai đoạn mang thai mà sau khi sinh con ra trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ thì dinh dưỡng cơ thể mẹ cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến con, cơ thể mẹ khoẻ thì sữa mẹ mới tốt, con bú sữa mẹ cũng hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn."

Bơ nghiền

món ăn dặm cho trẻ 6 tháng
Bơ nghiền là món được khá nhiều bé yêu thích bởi nó có độ thơm ngon vừa phải, các mẹ cũng thích làm món này bởi bơ vừa tươi ngon và cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho con.
Nguyên liệu: bơ: 1/2 quả, nước hoặc sữa
Cách chế biến: dùng muỗng nghiền nát bơ thêm nước hoặc sữa đến khi đạt được độ đặc hoặc loãng theo ý mẹ hay nhu cầu ăn của con,

Bí đỏ nghiền

món ăn dặm cho trẻ 6 tháng
Bí đỏ có độ ngọt tự nhiên nên được khá nhiều trẻ yêu thích. 
Nguyên liệu: 450g bí đỏ, nước: 15 ml và chuẩn bị thêm một chút dầu ăn.
Cách chế biến: 
Bí đỏ sau khi đã sơ chế qua (gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch) đặt lên khay nướng, dùng nĩa hoặc đầu dao nhọn đâm lên phần vỏ bí. Cho bí vào lò nướng, nhớ phết một ít dầu ăn lên khay nướng, đợi đến khi bị chín mềm khoảng 45 phút thì lấy ra.
Lấy phần thịt quả bí, cho vào máy xay để xay nhuyễn. Nếu muốn cho bé ăn loãng mẹ có thể thêm một ít nước tuỳ theo ý thích. 
Chú ý: với cách làm này mẹ cũng có thể áp dụng cho món  khoai lang nghiền. Một số loại trái cây như: đu đủ, xoài khá mềm nên mẹ không cần phải xay nhuyễn có thể dùng thìa múc trực tiếp cho trẻ ăn. Cá loại rau củ thì mẹ nên hấp hơn là luộc như vậy sẽ giữ được những vitamin sẵn có trong rau.

Thật ra các món ăn dặm cho trẻ 6 tháng có cầu kì mấy cũng không thể so với những món ăn của người lớn nên chỉ cần mẹ bỏ chút thời gian là làm được thôi. Chúc các mẹ thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét